วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ข้าวทองคำ : โอกาสของการสิ้นเปลืองเงินทอง

ข้าวทองคำ : โอกาสของการสิ้นเปลืองเงินทอง

กลุ่มนักวิทยาศาสตร์หลายชาติในทวีปยุโรปมีการใช้ยีนส์ เทคนิคในการพัฒนามะเขือเทศพิเศษ มันมีสีม่วงเข้มและหนักและระดับของการบรรจุต่อต้านอนุมูลอิสระ 200% สูงกว่าการไม่เปลี่ยนแปลงมะเขือเทศเมื่อทำการทดลอง
หนูเป็นมะเร็งและมีจิตใจอ่อนแอ มะเขือเทศมีความหมายถูกแผ่ขยายของชีวิตหนูในประเทศสเปน
นักเรียนได้รับการเอาใส่มากขึ้นแต่มีความหมายสำคัญมากของการท่ะบรรลุผลสำเร็จของการเปลี่ยนแปลงพันธุกรรมไม่เท่าเทียมกันได้มีการละเลยอย่างยิ่งสำหรับระยะเวลาเกือบ 10 ปี นั้นคือวิธีใหม่ของข้าวทองคำ การสะสมข้าวใหม่ที่หลากหลายมันคือการป้องกันหรือการเพิ่มความสำคัญ
โดยยีนส์นั้นเป็นการแสดงออกของเบตาแคโรทีน ผู้มาก่อนของวิตามินA มันคือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงในร่างกายขณะที่ต้องการรูปแบบของการกระตุ้น
นักฟิสิกส่วนมากในอเมริกาใต้และยุโรปไม่เคยเห็นข้อสนับสนุนแบบเดียวของวิตามินAภาวะขาดแคลน ในช่วงชีวิตของผู้เชี่ยวชาญแต่สถาณการณ์นั้นเป็นความแตกต่างมากในประเทศที่จน เป็นประเทศที่มีความขาดแคลนอยู่ในพวกคนจน คนที่ลดน้ำหนักคือผู้ที่ถูกครอบงำหนักโดยข้าว(มันไม่ได้ประกอบด้วยเบต้าแคโรทีนและวิตามินA หรือความอุดมสมบูรณ์อื่นๆในคาโบไฮเดรต การขาดแคลนของทรัพยากรที่เป็นวิตามินของปริมาณอาหารที่ให้พลังงานต่อหนึ่งหน่วย
ในการพัฒนาประเทศ เด็ก 200-300 ล้านคน ของเด็กก่อนเข้าเรียน คือ ความเสี่ยงของการขาดแคลนวิตามินเอ เป็นสิ่งที่สามารถทำลายล้างและเป็นอันตราย มันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนถึงการติดเชื้ออย่างธรรมดา เช่น โรคหัด การเจ็บไข้ได้ป่วยและคือความสำคัญสิ่งเดียวที่เป็นสาเหตุของเด็กที่ตาบอด ในการพัฒนาประเทศทุกๆปี เด็กประมาณ 500,000 คน กลายเป็นเด็กตาบอดขณะที่เป็นผลของการขาดแคลนวิตามินเอ และ 70% ของการตายต่อปีโดยการสูญเสียการมองเห็น
ในทฤษฎี พวกเราควรจะส่งเสริมการลดน้ำหนักของเด็กเกี่ยวกับวิตามินเอในแคปซูลหรือเพิ่มมันไปในสินค้าหลัก หรือส่งที่ใช้เป็นอาหารได้ วิธีการนี้มันช่วยเพิ่ม iodine เกลือ 1 ช้อนโต๊ะกันไม่ให้เกิดไทรอยด์ และโรคคอพอก เป็นโรคภัยหลายร้อยทรัพยากรของหนึ่งล้านดอลลาร์ประจำปีมันไม่ใช่โครงสร้างพื้นฐานของการแจกแจง
การเสนอเทคโนโลยีชีวภาพที่ดีถูกกว่าและมีทางออกที่ทำได้มากกว่า ข้าวทองคำเป็นสิ่งที่รวมเข้าด้วยกัน เบต้าแคโรทีนเข้าไปในโครงสร้างในพันธ์ข้าวที่เก่ากว่า ความคิดเป็นความคิดอย่างง่าย ถึงแม้ข้าวจะไม่ได้ใช้วิธีสังเคราะห์เบต้าแคโรทีนแบบปกติในการสร้างสารอาหารในเมล็ดพืช (เมล็ดพันธ์) พวกเขาทำมันโดยใช้ส่วนหนึ่งของสีเขียวของพืชโดยการใช้เทคนิคของยีนต์ ในการแนะนำโดยใช้ 2 ยีนต์ นั่นคือปฏิกริยาของเอ็นไซม์ วิธีการนี้ คือ การฟื้นฟูและการสะสมเมล็ดพันธ์เกี่ยวกับการบำบัดโรคมีค่าเท่ากับเบต้าแคโรทีน
ข้าวทองคำได้เสนอสิ่งที่เป็นไปได้ของการบริจาคเงินเพื่อสุขภาพมนุษย์และสวัสดิการมากมายเท่ากับการค้นพบและการแจกของวัคซีน มีการใช้อย่างมากมาย มันควรจะรักษาชีวิตเป็นร้อยพัน สำหรับชีวิตที่มากมายเป็นล้านๆ
แต่ลักษณะหนึ่งของเรื่องราวที่เห็นได้ชัด คือการคัดค้านอย่างไม่ประณีประนอมซึ่งทำให้มัวหมองโดยการต่อต้านวิทยาศาสตร์ ต่อต้านการใช้เทคโนโลยีของกลุ่ม Green Peace เพื่อนของโลก และกลุ่มอื่นๆมีความเสี่ยงต่อการกระตุ้นการคัดค้าน ผู้ควบคุมถึงการนำมาใช้ในปริมาณที่มากเกินนั่นคือข้ออ้างที่มีการเห็นด้วย มีสิ่งที่ไม่เหลือทั้งหมดเกี่ยวกับข้าวทองคำ มันควรจะขอร้องอีกครั้งกับเรื่องที่ยังไม่จบ โดยการทบทวนเรื่องราวสำนักงานนักวิจารณ์
ขณะที่วารสารธรรมชาติของอังกฤษโต้แย้งมาในปี 1992 มันเป็นความสอดคล้องของวิทยาศาสตร์อย่างกว้างขวาง นั่นคือความเหมือนของฟิสิกส์ และการปกครองโดยกฏหมายของสิ่งที่เกี่ยวกับชีววิทายาซึ่งเป็นการตอบสนองของการเปลี่ยนแปลงของสิ่งมีชีวิต โดยการใช้โมเลกุลที่ทันสมัย และวิธีการใช้เซลล์ด้วยเหตุนี้เป็นไปไม่ได้เกี่ยวกับความคิดความแตกต่างของการดำรงอยู่ขององค์กรโดยวิธีการที่ยอดเยี่ยม หรือโดยการตัดแต่งพันธุกรรม DNA และการถ่ายทอดยีนต์
วิธีอื่น กฎข้อบังคับของรัฐบาลของวิจัยของมูลเกี่ยวกับพืช การจะเพ่งเล็ง Trait อาจจะสัมพันธ์กับความเสี่ยง การแพร่กระจาย การกำจัดสิ่งที่เป็นพิษค่อนข้างจะมากกว่า การใช้เทคนิคอื่นๆ หรือการจัดการพันธุศาสตร์ที่ได้ถูกใช้
9 ปีหลังจากการพัฒนาถึงอย่างไรก็ตาม ก็เป็นผลประโยชน์ที่มากมายของมนุษย์และความเป็นไปได้อย่างเล็กน้อยของอันตรายของสุขภาพที่ดีของมนุษย์ หรือทรัพยากรธรรมชาติ ข้าวทองคำจะอยู่ในใจความสำคัญในกฎข้อบังคับที่ไม่มีวันจบในการมองเห็น โรคมะเร็งการป้องกันโดยใช้มะเขือเทศ ข้อสังเกตโดยการเปรียบต่างโครงสร้างของพืชกับวิธีการที่ถูกต้อง เช่นทำให้มนุษย์เกิดพันธ์ผสม หรือการสับเปลี่ยนการกำเนิดระหว่างเซลล์โดยทั่วไปคือหัวข้อที่ไม่มีรัฐบาลทำการตรวจสอบอย่างละเอียดหรือความต้องการ (หรือการคัดค้านจากผู้ดำเนินงาน) นั่นการใช้อย่างเป็นประโยชน์มากมายของพันธ์พืชที่หลากหลายจะเป็นผลให้มีการ “ผสมข้ามพันธ์”
Judith Rodin ประธานมูลนิธิ Rockefeller ประกาศเมื่อเดือนตุลาคมว่า องค์กรของเธอจะจัดหาเงินทุนให้สถาบันวิจัยข่าวแห่งชาติ เพื่อที่จะได้ชี้ทางของข้าวที่มีคุณภาพให้ผ่านกระบวนการที่ถูกวิธีใน Bangladesh อินเดีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ นี้คือข่าวดี
แต่อะไรคือสิ่งที่ต้องการจริงๆ การรุกรานในการเปลี่ยนแปลงของกระบวนการควบคุมดังนั้นพันธุศาสตร์ใหม่ๆทั้งหมดที่ถูกสร้างขึ้น จะเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสำเร็จ
บรรณาธิการในนิตยสารวิทยาศาสตร์ในเดือนเมษายน Ning fedoroff ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องพันธุศาสตร์ ผู้ที่ให้คำแนะนำกับเลขาธิการ Staye Condoleezza Rice เขียนไว้ว่า การปฏิวัติโลกร้อนนั้นต้องการการพัฒนาการเกษตร ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ในทุกๆที่ เพียงพอต่อการลงทุนในการฝึกหัดในห้องทดลองที่ทันสมัย พร้อมด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกและความก้าวหน้าในกานควบคุมที่จะไม่ยุ่งเหยิง เรื่องราวของ Golden Rice Story ทำให้ชัดเจนซึ่งพวกเราจะไม่ทำเดี๋ยวนี้และสัญญาจะทำให้บังเกิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น